Hotline
Sức khỏe và cuộc sống

Trước khi tập thể dục bạn cần nhớ kỹ 6 lưu ý quan trọng này nếu không muốn bị chấn thương đầu gối


11/29/2019 2:34:13 PM

Tập thể dục rất tốt nhưng nên tập như thế nào để bảo vệ sức khỏe khớp gối? Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo, bạn cần tuân thủ 6 lưu ý quan trọng dưới đây.

Trước khi tập thể dục bạn cần nhớ kỹ 6 lưu ý quan trọng này nếu không muốn bị chấn thương đầu gối

 Khớp gối là một trong các khớp lớn nhất của cơ thể con người, đóng vai trò quan trọng giúp nâng đỡ cơ thể trên từng bước chân. Nhưng vì khớp gối khá lỏng lẻo nên trong quá trình tập luyện rất dễ xảy ra tổn thương, như đứt dây chằng chéo, tổn thương sụn, gãy xương... Theo thống kê, mỗi năm tại Mỹ có khoảng 200.000 người phải nhập viện vì đứt dây chằng chéo.

Đối tượng thường gặp chấn thương là những người hay tham gia các hoạt động thể thao di chuyển nhiều với cường độ cao như bóng đá, cầu lông, tennis,... hay kể cả những công nhân lao động nặng nhọc.

Trước khi tập thể dục bạn cần nhớ kỹ 6 lưu ý quan trọng này nếu không muốn bị chấn thương đầu gối - Ảnh 1.

1. Khởi động trước khi tập thể dục

Vấn đề này thật sự đã được khuyến cáo rằng là bắt buộc phải làm khi tập thể dục, nhưng vẫn rất nhiều người chủ quan bỏ qua nó. Khởi động trước khi tập thể dục sẽ làm nóng cơ thể hoàn toàn, giúp kéo giãn các khớp xung quanh cơ thể và làm cho máu lưu thông tốt hơn. Từ đó kích hoạt các chức năng phòng vệ của cơ thể và bảo vệ bạn khỏi những chấn thương khớp nghiêm trọng. Tốt nhất hãy khởi động tầm 5 – 10 phút trước khi chính thức tập thể dục.

Trước khi tập thể dục bạn cần nhớ kỹ 6 lưu ý quan trọng này nếu không muốn bị chấn thương đầu gối - Ảnh 2.

2. Tập đúng tư thế

Tư thế tập thể dục thật sự quan trọng hơn bạn tưởng nhiều đấy, bởi nó không chỉ giúp cho các động tác trong bài tập được thực hiện tốt hơn, mà còn làm giảm những cơn đau không đáng có cho cơ thể bạn. Vậy nên không nhất thiết là phải tập cuống cuồng thật nhanh mà hãy làm thật chậm, thật chính xác từng tư thế, đầu gối sẽ thầm cám ơn bạn rất nhiều.

3. Nên chọn bài tập theo từng tình huống

Mỗi người đều có cơ địa khác nhau, vậy nên các bài tập thể dục không thể nào áp dụng cho toàn bộ mọi người được. Lấy ví dụ ở góc độ người béo phì, họ hoàn toàn không thể làm các bài tập như chạy, nhảy hay leo trèo cao. Mặc dù những bài tập này cực kỳ hữu ích cho việc giảm cân nhưng chúng sẽ làm tăng áp lực lên đầu gối, lâu ngày sẽ gây chấn thương nghiêm trọng.

Trước khi tập thể dục bạn cần nhớ kỹ 6 lưu ý quan trọng này nếu không muốn bị chấn thương đầu gối - Ảnh 3.

Mỗi người sẽ có những bài tập phù hợp cho riêng mình, đừng ép bản thân phải tập nặng

Đối với người cao tuổi thì xương của họ đã yếu đi nên các bài tập mạnh cũng không thể phù hợp được. Bởi vậy bạn thường thấy người già hay chọn các bài tập dưỡng sinh nhẹ nhàng, hay những bài múa kiếm uyển chuyển đẹp mắt. Theo các chuyên gia, tùy theo cơ địa của bạn mà chọn bài tập cho phù hợp, từ đó giảm thiểu chấn thương đầu gối .4. Không tập thể dục quá sức

4. Đầu gối là nơi chịu toàn bộ áp lực của trọng lượng cơ thể trong khi tập thể dục. Nó sẽ còn tăng mạnh hơn nữa trong khi chạy nhảy và các bài tập cần nhiều động tác khó. Chắc chắn nếu cứ như vậy trong thời gian dài thì việc chấn thương đầu gối là chuyện không thể tránh khỏi! Tốt nhất hãy chọn số lượng bài tập phù hợp với cân nặng và thể lực của bạn, đừng ép cơ thể phải quá sức.

5. Đeo thêm các dụng cụ băng đầu gối

Trước khi tập thể dục bạn cần nhớ kỹ 6 lưu ý quan trọng này nếu không muốn bị chấn thương đầu gối - Ảnh 4.

Tất cả những người chơi thể thao chuyên nghiệp đều trang bị những bộ băng gối tốt nhất để hạn chế chấn thương

Nếu bạn thuộc nhóm người trung niên hoặc người cao tuổi bị loãng xương , đừng tiếc tiền mà hãy mua ngay các loại băng đầu gối chuyên dụng. Thông thường khi chúng ta vận động, vùng khớp gối luôn phải chịu áp lực nhiều nhất để chống đỡ cho toàn cơ thể. Bởi vậy việc sử dụng băng gối giúp giảm thiểu tối đa các chấn thương có thể xảy ra, đồng thời cũng giảm tải áp lực trọng lượng của cơ thể chèn ép vào đầu gối.

6. Để ý đến thân nhiệt của đầu gối

Khi tiết trời vào thu đông thì một vài bộ phận trên cơ thể sẽ bị mất thân nhiệt, trong đó có đầu gối. Bởi không khí lạnh sẽ thâm nhập vào cơ thể thông qua các lỗ chân lông trên da, làm mạch máu tại các vùng da đó bị co lại. Từ đó khiến máu đến các khớp bị hạn chế, trong đó có khớp gối.

Theo thời gian, sụn khớp và các màng hoạt dịch không có máu nuôi dưỡng nên bị kích thích, gây nên đau nhức và nguy hiểm hơn cả là chấn thương đầu gối. Nhất là khi tập thể dục, lỗ chân lông sẽ nở to ra làm khí lạnh dễ tràn vào. Thế nên hãy chú ý giữ ấm phần đầu gối để tránh thấp khớp và chấn thương nhé.

Theo QQ

http://medjoint.com.vn/truoc-khi-tap-the-duc-ban-can-nho-ky-6-luu-y-quan-trong-nay-neu-khong-muon-bi-chan-thuong-dau-goiruoc-khi-tap-the-duc-ban-can-nho-ky-6-luu-y-quan-trong-nay-neu-khong-muon-bi-chan-thuong-dau-goi

Mời bạn bình luận về bài viết "Trước khi tập thể dục bạn cần nhớ kỹ 6 lưu ý quan trọng này nếu không muốn bị chấn thương đầu gối"


Tin khác

Khi bạn nghèo, bạn ở trước mặt thì chẳng ai dòm ngó. Khi bạn giàu, bạn có ở trong hang sâu họ cũng đến thăm. Quan hệ giữa người với người vốn đã mỏng như tờ giấy.

Hãy xem trong 8 điều dưới đây, bạn có đang bỏ lỡ điều gì để rồi phải tiếc nuối hay không nhé!

Mọi người đều mong mình có một sức khỏe tốt và tuổi thọ cao. Chúng ta thường hay ngưỡng mộ những người già sống thọ, dù tuổi đời đã đến 100 mà tinh thần vẫn minh mẫn, còn mình thì chỉ mới 40-50 mà đã cảm thấy sức khỏe không còn được như trước và thường bị ốm vặt này kia.

Bạn sẽ có thể nhận biết được sức khỏe của mình đang ở mức độ nào, từ đó có phương hướng khắc phục để cải thiện đúng cách.

Theo Beijing, rất nhiều người không biết những động tác nhỏ thường ngày có thể là nguyên nhân đẩy nhanh tốc độ thoái hóa của xương khớp

8 thói quen "vàng" sau đây chính là nguyên tắc chăm sóc và nuôi dưỡng thận hiệu quả. Người muốn phòng ngừa bệnh thận thì nên áp dụng càng sớm càng tốt.

Khom lưng khi nâng vật nặng từ dưới đất lên, cúi người lau quét nhà, ngồi sai tư thế hàng giờ... dễ gây đau lưng, tổn hại cột sống.

Cuộc đời luôn trải qua nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn lại có những biến cố, nhưng dù là lúc nào, dù lưng còng xuống khi 60 tuổi, chúng ta cũng không được cúi đầu trước những điều sau.

Có những căn bệnh phổ biến nhưng vô cùng nguy hiểm mà chúng ta thường bỏ qua, để rồi khi phát hiện ra thì đã không thể cứu chữa. Những căn bệnh như vậy thường được gọi là "sát thủ thầm lặng".

joint vina

TÔI ĐÃ HẾT ĐAU LƯNG THEO CÁCH NÀY
QUY TRÌNH SẢN XUẤT ĐÔNG DƯỢC
CÂY THUỐC QUANH TA
Cẩm nang bệnh xương khớp
Phương pháp xoa bóp bấm huyệt quanh vai
TIN VUI NGƯỜI BỊ THOÁI HÓA, VIÊM KHỚP, ĐAU LƯNG, ĐAU CỘT SỐNG CỔ
;