Hotline
Thức ăn - Bài thuốc

THỨC ĂN CHÍNH GIÚP BẠN GIỮ THÂN HÌNH CÂN ĐỐI KHỎE MẠNH


8/19/2019 1:48:00 PM

Biện pháp giảm cân thời nay muôn màu muôn vẻ, nào kem, nào thuốc… Thật ra cần chỉ dùng thuốc để giảm cân, chỉ cần biết cách khống chế thức ăn chính .

THỨC ĂN CHÍNH GIÚP BẠN GIỮ THÂN HÌNH CÂN ĐỐI KHỎE MẠNH

 

Hãy hấp thụ 250-350g thức ăn carbohydrate, tương đương với 300-400g thức ăn chính, tất nhiên con số này không thể cố định, mà điều chỉnh tùy theo công việc và con người cụ thể .Thí dụ: đối với những người làm công việc lao động nặng nhọc, mỗi bữa cần tới 700-800g thức ăn chính .Ngược lại, nếu là chị em phụ nữ, đã khá béo, lại làm toàn công việc nhẹ, chỉ cần 100g thức ăn chính cũng đủ .

Kết quả hình ảnh cho uống canhKhống chế thức ăn chính là biện pháp điều tiết cân nặng lý tưởng nhất .Ở Ý có vị nhạc sĩ nổi tiếng nặng tới 151kg, bác sĩ đã giúp ông giảm cân xuống còn 90kg chính bằng biện pháp điều tiết thức ăn chính .Tôi cũng từng điều trị cho một người bệnh, anh ta cao 1,49m, nặng 99kg, thông qua biện pháp này, tháng đầu tiên ngày chỉ ăn hơn 150g, sau đó duy trì ngày 100g thức ăn chính, kết quả anh đã giảm được 33 kg trong vòng 1 năm, cho thất biện pháp điều tiết thức ăn chính là cách giảm cân công hiệu và đơn giản nhất .

-Đầu tiên, hãy uống canh trước bữa ăn .Đây là biện pháp có được qua nhiều năm nghiên cứu của các nhà khoa học ở Mỹ, cách này giúp hạ thấp sự phấn khích của thần kinh trung khu, khống chế sự thèm ăn của não, giảm mức độ thèm ăn, qua đó hạn chế 1/3 số lương ăn .Đối với một số thuốc giảm cân bày bán trên thị trường, tuy cũng chứa thành phần hạn chế mức độ thèm ăn, song lại có hại cho tim mạch .Nếu không có canh, có thể chế nước sôi lên rau xanh, uống thay canh .Điều này chắc chắn giúp bạn giảm cân .

Đừng bao giờ uống canh sau ăn, tại sao ?

Vì canh sẽ làm dạ dày đã no của bạn thêm căng, cộng thêm những thứ thức ăn trong bụng chỉ khiến bạn tăng cân và ngày càng mập lên .

Tóm lại, bạn muốn lên cân, hãy uống canh sau bữa ăn, muốn giảm cân, hãy đảo ngược thứ tự trên .Đơn giản lắm phải không ?

-Thứ hai, giảm tốc độ ăn .Đừng ăn một cách vội vã, hãy kéo dài bữa ăn từ 10 phút thành 20 phút, hoặc nửa tiếng, nhai kỹ mới nuốt, ăn chậm, lượng ăn sẽ giảm .

-Thứ ba, nhai là điều quan trọng .Qua kiểm tra của điện não đồ, khi cơ nhai vận động, lượng máu trong não cũng tăng, tránh thiếu máu não, đồng thời còn giúp phòng chống căn bệnh Alzheimer .Nhất là người lớn tuổi, nên siếng nhai thức ăn .Có hàm răng khỏe, cần tranh thủ ăn những thứ có độ nhai, giúp tăng lưu lượng máu trong não, qua đó tránh được căn bệnh .

-Thứ tư, ăn nhiều vào bữa sáng và bữa trưa, tối ăn ít hơn cũng giúp giảm cân .

 

                               Tóm lại, chỉ cần làm đúng theo 2 điều sau: uống canh trước bữa ăn, giảm tốc độ ăn, tranh thủ nhai kỹ, bớt cơm tối, cân nặng của bạn chắc chắn sẽ giảm .Nhắc tới việc nhai, người lớn tuổi có thể nhai nhiều kẹo chewing gum, nếu hết răng, nên đi trồng răng .Tránh bị bệnh nha chu, phải giữ tốt vệ sinh răng miệng, đánh răng vào sáng tối và sau bữa ăn, giữ cho hàm răng chắc khỏe .Trẻ em giữ vệ sinh răng miệng sẽ giúp giảm bớt bệnh cảm, phong thấp nhiệt và bệnh tim .

Theo nghiên cứu của Quảng Đông và Hải Nam về bệnh tim dạng phong thấp cho thấy: Chỉ cần đánh răng thật sạch trước khi ngủ , sẽ giảm bớt 50-80% bệnh cảm, giảm tỉ lệ mắc bệnh phong thấp và bệnh tim .Đối với người lớn tuổi và người béo phì, ngoài việc phải khống chế cân nặng, còn phải thường xuyên massage, vùng bụng sẽ có cảm giác chuyển động bên trong, điều trị luôn căn bệnh bệnh táo bón kinh niên của người lớn tuối, đồng thời giúp tiêu mỡ và tăng hoạt động của đường ruột .

 

                                                                                                                                                      BS N.T. S

Mời bạn bình luận về bài viết "THỨC ĂN CHÍNH GIÚP BẠN GIỮ THÂN HÌNH CÂN ĐỐI KHỎE MẠNH"


Tin khác

Không phải đối tượng nào uống nước dừa cũng tốt, đặc biệt là 6 nhóm người dưới đây thì càng nên tránh.

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh liệu pháp massage có thể đem đến rất nhiều lợi ích cho con người ở mọi lứa tuổi. Thay vì uống thuốc giảm đau, bạn có thể áp dụng một vài cách massage để nhanh chóng hồi phục sức khỏe, mà lại không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.

Bên cạnh luyện tập và chế độ dinh dưỡng phù hợp, việc bổ sung dưỡng chất tốt cho xương khớp như glucosamine và collagen đóng vai trò quan trọng.

Những người bị đau nhức xương khớp là do sụn khớp mất dần collagen – thành phần chiếm hơn 50% cấu tạo sụn khớp. Chính vì vậy, trong thực đơn ăn uống hằng ngày, bạn cần bổ sung các loại thực phẩm chứa collagen để củng cố sụn khớp chắc khỏe. Hãy cùng xem đâu là những loại thực phẩm chứa collagen tốt cho xương khớp của chúng ta nhé!

Đối với một số bệnh, kiêng cử trong chế độ ăn uống là một trong những cách để góp phần điều trị hiệu quả, bệnh viêm khớp cũng vậy. Hãy tìm hiểu những thực phẩm không nên ăn khi bị viêm khớp.

Ðau cổ gáy do lạnh thuộc chứng ngoại cảm phong hàn… Người bệnh có biểu hiện sau đi mưa, ngồi trước quạt, điều hòa lâu, người sợ lạnh đau cứng cổ, không ra mồ hôi, mạch phù khẩn.

Đau khớp gối nên ăn gì và kiêng gì là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Bởi chế độ ăn uống ảnh hưởng lớn đến khả năng phục hồi các tổn thương xương khớp. Đặc biệt, thành phần các chất trong món ăn có vai trò quyết định đến việc hiệu quả hay không. Vậy người người đau khớp gối nên có chế độ ăn uống như thế nào để mau chóng loại bỏ tình trạng này.

Người Nhật có câu: “Một bịch sữa chấn hưng một dân tộc”. Nếu như bạn không thích sữa, sữa chua, đậu nành, thì đơn giản lắm, chờ chết!

Người dân xứ hoa anh đào chuộng ăn đậu tương lên men, củ cải, cá, dùng wasabi làm gia vị và uống trà xanh.

Không uống đủ nước sẽ khiến cơ thể bị thiếu nước, từ đó dẫn tới nhiều vấn đề về sức khỏe, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, thiếu sức sống.

joint vina

TÔI ĐÃ HẾT ĐAU LƯNG THEO CÁCH NÀY
QUY TRÌNH SẢN XUẤT ĐÔNG DƯỢC
CÂY THUỐC QUANH TA
Cẩm nang bệnh xương khớp
Phương pháp xoa bóp bấm huyệt quanh vai
TIN VUI NGƯỜI BỊ THOÁI HÓA, VIÊM KHỚP, ĐAU LƯNG, ĐAU CỘT SỐNG CỔ
;