Hotline
Thức ăn - Bài thuốc

Ăn Uống Để Bổ Sung Calci Cho Xương Chắc Khỏe Phòng Bệnh Đau Xương Khớp


12/14/2018 9:15:42 AM

Việc bị bệnh xương khớp là không thể tránh khỏi trong cuộc sống của mỗi người chúng ta. Vấn đề đặt ra chúng ta biết trước các yếu tố nguy cơ nhanh dẫn đến căn bệnh đau xương khớp. Một trong nhưng nguyên nhân nhanh dẫn đến bệnh đau xương khớp đó là loãng xương, nguyên nhân chính của loãng xương là do thiếu canxi trong thời gian dài.

Ăn Uống Để Bổ Sung Calci Cho Xương Chắc Khỏe Phòng Bệnh  Đau Xương Khớp

 

           Uống sữa bò là phương pháp tốt nhất để bổ sung calci

           Sữa bò là nguồn calci lý tưởng nhất trong bũa ăn của con người. Trong sữa bò chứa khá nhiều calci, mội 100ml sữa bò có chứa 117-125mg calci, tỷ lệ calci phospho thích hợp (1,27-1,36:1) calci dẽ hấp thu; tỷ lệ calci hấp thu trong sữa bò là 31%. Lactose và calci trong sữa bò hình thành hợp chất phân tử thấp có thể hòa tan, thúc đẩy hấp thu calci; protein sau khi tiêu hóa phân giải thành một vài acid amin cũng thúc đẩy hấp thu calci. Ngoài calci ra, sữa bò còn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng khác cho con người. Do đó, sữa bò là thức ăn tốt nhất để bổ sung calci trong bữa ăn cho con người.

           Làm thế nào để bổ sung calci trong bữa ăn ?

           Một ngày ba bữa, chế biến đúng, cơ thể cũng có thể được bổ sung đủ lượng calci.

           Chọn thức ăn chứa nhiều calci: Ngoài các chế phẩm sữa, chế phẩm đậu cũng là thức ăn bổ sung calci rất tốt, có thể cung cấp calci và đặc biệt là protein (như đậu nành, đậu phụ, tàu hũ ki..). Thức ăn chứa nhiều calci còn có tôm he, cá mè, cá chim, sứa, rong biển, mộc nhĩ đen, ốc biển ... Trong thức ăn loại ngũ cốc thì tấm, mạch, kê, ý dĩ chứa hàm lượng calci khá cao.

           Điều chỉnh tỷ lệ calci phospho trong bữa ăn. Ngoài các chế phẩm từ sữa, đa số thực phẩm loại động vật như thịt gia cầm, các loại cá, hàm lượng phospho nhiều hơn calci gấp 15-20 lần, không có lợi cho việc hấp thu cả hai. Và tỷ lệ calci phospho gần nhau (1:1,5-2:1), việc hấp thu calci trở nên khá tốt. Dùng thực phẩm hỗn hợp như các loại đậu hoặc các loại khoai ( như khoai lang đỏ) và các loại thực phẩm các loại động vật, có thể khiến tỷ lệ calci phospho có xu hướng hợp lý và dễ hấp thu.

           Ăn rau hợp lý: Rau chân vịt, rau muống, rau dền, măng, rau cần, hẹ, cải bắp chứa rất nhiếu acid oxalic, acid thực vật... có thể làm giảm hấp thu calci, từ góc độ bổ sung calci, trên lý luận phải ăn ít  chúng.

           Bổ sung vitamin D: gan động vật, lòng đỏ trứng, chế phẩm sữa..

           Giảm uống rượu, càfê, giảm hút thuốc và giảm ăn muối

           Tăng thêm độ acid trong đường vị tràng: Giấm, cà chua, quýt chứa nhiều vitamin C có thể tăng thêm độ acid trong ruột, dạ dày, thúc đẩy hấp thu calci.

           Thực phẩm bổ sung calci: đậu nành và các chế phẩm đậu nành, mộc nhĩ đen, ngân nhĩ, mè và chế phẩm của mè, hạt đào, sò biển, các loại tôm và cá, hải sâm thần kỳ.

          

 

 

Mời bạn bình luận về bài viết "Ăn Uống Để Bổ Sung Calci Cho Xương Chắc Khỏe Phòng Bệnh Đau Xương Khớp"


Tin khác

Đau nhức khớp, việc dùng thuốc để trị bệnh là dĩ nhiên, bên cạnh đó việc ăn uống, nhất là các món ăn có tác dụng trị liệu về đau xương khớp rất quan trọng, nó hỗ trợ rất lớn trong quá trình hồi phục.

Đau nhức xương khớp, ngoài việc uống thuốc để nhanh chóng hết bệnh, người bệnh đau nhức xương khớp cần ăn uống khoa học, những món ăn có tính hỗ trợ bệnh đau xương khớp, thường xuyên dùng các món này, bệnh đau xương khớp sẽ nhanh tan biến

Xương Sống Heo Hầm Hạnh Đào Rất Tốt Cho Người Bệnh Đau Nhức xương khớp

Trong cuộc sống hàng ngày, người ta thường nói: Món ăn này nóng, món kia mát; món này khó tiêu, món kia nhuận trường, món nọ ăn bổ xương khớp ….

Việc bị đau khớp, viêm khớp thì phải thăm khám, uống thuốc trị bệnh là điều hiển nhiên. Tuy nhiên ngoài việc uống thuốc, người bệnh có thể dùng một số bài thuốc dân gian với những cây rau thuốc quanh nhà để chữa bệnh đau khớp.

Bệnh viêm thoái hóa khớp là một căn bệnh thường hay xảy ra ở người già. Nguyên nhân của căn bệnh này là do việc thiếu chất dinh dưỡng cho sương và sụn dẫn tới nhiều căn bệnh này. Vậy những chất dinh dưỡng nào quan trọng giúp bảo vệ khỏi bệnh viêm thoái hóa khớp?

Theo TS. Đậu Xuân Cảnh, Giám đốc Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, người bệnh thoái hóa cột sống nên chú ý đến những thực phẩm bổ sung vào thực đơn hằng ngày để hỗ trợ chữa thoái hóa cột sống.

Trong sinh hoạt hằng ngày, khi chế biến thức ăn nếu không chú ý đến phương pháp, thường có thể khiến chất khoáng như calci trong thức ăn sẽ bị tiêu hao trong quá trình chế biến. Vì thế, việc chế biến thức ăn phải chú ý các điểm sau:

Xem nhanh [Ẩn] Thoái hóa cột sống thắt lưng nên ăn gì? Bổ sung canxi cho cơ thể Bổ sung protein Rau củ quả Ngoài ra bạn có thể thử thêm Cho da tiếp xúc với nắng tổng hợp vitamin D Luyện tập thể dục Thoái hóa cột sống thắt lưng kiêng ăn gì Khi bạn bị bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng, hãy bổ sung vào thực đơn hàng ngày của bạn những loại thực phẩm sau để tránh gặp các bệnh về xương khớp ở mức độ tốt nhất có thể.

Với 10 loại thực phẩm tốt cho khớp gối dưới đây, mùa đông giá rét hay mưa phùn gió bấc, bạn sẽ không còn phải lo lắng đến những cơn đau buốt người của chứng đau khớp gối nữa. Mặc dù những thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh, nhưng chúng cung cấp cho cơ thể một lượng lớn canxi, magie, chất chống oxy hóa và vitamin, đặc biệt là vitamin K giúp xương chắc khỏe, dẻo dai, tương cường hệ miễn dịch, giúp ngừa viêm, đau khớp và làm chậm quá trình thoái hóa xương.

joint vina

TÔI ĐÃ HẾT ĐAU LƯNG THEO CÁCH NÀY
QUY TRÌNH SẢN XUẤT ĐÔNG DƯỢC
CÂY THUỐC QUANH TA
Cẩm nang bệnh xương khớp
Phương pháp xoa bóp bấm huyệt quanh vai
TIN VUI NGƯỜI BỊ THOÁI HÓA, VIÊM KHỚP, ĐAU LƯNG, ĐAU CỘT SỐNG CỔ
;