Hotline
Thức ăn - Bài thuốc

Ăn Uống Để Bổ Sung Calci Cho Xương Chắc Khỏe Phòng Bệnh Đau Xương Khớp


12/14/2018 9:15:42 AM

Việc bị bệnh xương khớp là không thể tránh khỏi trong cuộc sống của mỗi người chúng ta. Vấn đề đặt ra chúng ta biết trước các yếu tố nguy cơ nhanh dẫn đến căn bệnh đau xương khớp. Một trong nhưng nguyên nhân nhanh dẫn đến bệnh đau xương khớp đó là loãng xương, nguyên nhân chính của loãng xương là do thiếu canxi trong thời gian dài.

Ăn Uống Để Bổ Sung Calci Cho Xương Chắc Khỏe Phòng Bệnh  Đau Xương Khớp

 

           Uống sữa bò là phương pháp tốt nhất để bổ sung calci

           Sữa bò là nguồn calci lý tưởng nhất trong bũa ăn của con người. Trong sữa bò chứa khá nhiều calci, mội 100ml sữa bò có chứa 117-125mg calci, tỷ lệ calci phospho thích hợp (1,27-1,36:1) calci dẽ hấp thu; tỷ lệ calci hấp thu trong sữa bò là 31%. Lactose và calci trong sữa bò hình thành hợp chất phân tử thấp có thể hòa tan, thúc đẩy hấp thu calci; protein sau khi tiêu hóa phân giải thành một vài acid amin cũng thúc đẩy hấp thu calci. Ngoài calci ra, sữa bò còn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng khác cho con người. Do đó, sữa bò là thức ăn tốt nhất để bổ sung calci trong bữa ăn cho con người.

           Làm thế nào để bổ sung calci trong bữa ăn ?

           Một ngày ba bữa, chế biến đúng, cơ thể cũng có thể được bổ sung đủ lượng calci.

           Chọn thức ăn chứa nhiều calci: Ngoài các chế phẩm sữa, chế phẩm đậu cũng là thức ăn bổ sung calci rất tốt, có thể cung cấp calci và đặc biệt là protein (như đậu nành, đậu phụ, tàu hũ ki..). Thức ăn chứa nhiều calci còn có tôm he, cá mè, cá chim, sứa, rong biển, mộc nhĩ đen, ốc biển ... Trong thức ăn loại ngũ cốc thì tấm, mạch, kê, ý dĩ chứa hàm lượng calci khá cao.

           Điều chỉnh tỷ lệ calci phospho trong bữa ăn. Ngoài các chế phẩm từ sữa, đa số thực phẩm loại động vật như thịt gia cầm, các loại cá, hàm lượng phospho nhiều hơn calci gấp 15-20 lần, không có lợi cho việc hấp thu cả hai. Và tỷ lệ calci phospho gần nhau (1:1,5-2:1), việc hấp thu calci trở nên khá tốt. Dùng thực phẩm hỗn hợp như các loại đậu hoặc các loại khoai ( như khoai lang đỏ) và các loại thực phẩm các loại động vật, có thể khiến tỷ lệ calci phospho có xu hướng hợp lý và dễ hấp thu.

           Ăn rau hợp lý: Rau chân vịt, rau muống, rau dền, măng, rau cần, hẹ, cải bắp chứa rất nhiếu acid oxalic, acid thực vật... có thể làm giảm hấp thu calci, từ góc độ bổ sung calci, trên lý luận phải ăn ít  chúng.

           Bổ sung vitamin D: gan động vật, lòng đỏ trứng, chế phẩm sữa..

           Giảm uống rượu, càfê, giảm hút thuốc và giảm ăn muối

           Tăng thêm độ acid trong đường vị tràng: Giấm, cà chua, quýt chứa nhiều vitamin C có thể tăng thêm độ acid trong ruột, dạ dày, thúc đẩy hấp thu calci.

           Thực phẩm bổ sung calci: đậu nành và các chế phẩm đậu nành, mộc nhĩ đen, ngân nhĩ, mè và chế phẩm của mè, hạt đào, sò biển, các loại tôm và cá, hải sâm thần kỳ.

          

 

 

Mời bạn bình luận về bài viết "Ăn Uống Để Bổ Sung Calci Cho Xương Chắc Khỏe Phòng Bệnh Đau Xương Khớp"


Tin khác

Bệnh viêm thoái hóa khớp là một căn bệnh thường hay xảy ra ở người già. Nguyên nhân của căn bệnh này là do việc thiếu chất dinh dưỡng cho sương và sụn dẫn tới nhiều căn bệnh này. Vậy những chất dinh dưỡng nào quan trọng giúp bảo vệ khỏi bệnh viêm thoái hóa khớp?

Theo TS. Đậu Xuân Cảnh, Giám đốc Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, người bệnh thoái hóa cột sống nên chú ý đến những thực phẩm bổ sung vào thực đơn hằng ngày để hỗ trợ chữa thoái hóa cột sống.

Trong sinh hoạt hằng ngày, khi chế biến thức ăn nếu không chú ý đến phương pháp, thường có thể khiến chất khoáng như calci trong thức ăn sẽ bị tiêu hao trong quá trình chế biến. Vì thế, việc chế biến thức ăn phải chú ý các điểm sau:

Xem nhanh [Ẩn] Thoái hóa cột sống thắt lưng nên ăn gì? Bổ sung canxi cho cơ thể Bổ sung protein Rau củ quả Ngoài ra bạn có thể thử thêm Cho da tiếp xúc với nắng tổng hợp vitamin D Luyện tập thể dục Thoái hóa cột sống thắt lưng kiêng ăn gì Khi bạn bị bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng, hãy bổ sung vào thực đơn hàng ngày của bạn những loại thực phẩm sau để tránh gặp các bệnh về xương khớp ở mức độ tốt nhất có thể.

Với 10 loại thực phẩm tốt cho khớp gối dưới đây, mùa đông giá rét hay mưa phùn gió bấc, bạn sẽ không còn phải lo lắng đến những cơn đau buốt người của chứng đau khớp gối nữa. Mặc dù những thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh, nhưng chúng cung cấp cho cơ thể một lượng lớn canxi, magie, chất chống oxy hóa và vitamin, đặc biệt là vitamin K giúp xương chắc khỏe, dẻo dai, tương cường hệ miễn dịch, giúp ngừa viêm, đau khớp và làm chậm quá trình thoái hóa xương.

Thoái hoá khớp gối là những biến đổi của hiện tượng lão suy dẫn tới tăng sinh chất xương và hình thành “gai xương”. Đây là một bệnh rất thường gặp ở tuổi trung niên và người cao tuổi. Biểu hiện khớp gối đau, đi lại khó khăn thường phải chống tay vào mới đứng được, nhất là khi lên xuống cầu thang, khi ngồi xuống đứng lên. Những triệu chứng này sau khi được điều trị và nghỉ ngơi thì có thể giảm nhiều. Nhưng nếu lại lao động quá độ hoặc thời tiết âm u lạnh giá thì có thể tăng nặng. Bệnh tiến triển dần thành mạn tính. Trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn tới teo cơ, biến dạng khớp, ảnh hưởng tới chất lượng sống sinh hoạt của người bệnh. Đây chính là viêm khớp dạng phì đại hay viêm khớp dạng thoái hoá.

A. CÁCH LÀM: Cật heo hay bầu dục heo là thận của con lợn. Cật heo gồm hai bộ phận: Phần lớn hình hạt đậu là quả thận, có chức năng bài tiết nước tiểu, phía trên hạt đậu có hình như cái mũ, màu đỏ tươi và hôi: đó là nang thượng thận, đây là phần quan trọng, có chứa các kích thích tố.

Viêm khớp là một tình trạng bệnh lý thường gặp, khoảng 20% dân số bị bệnh này. Các triệu chứng của viêm khớp bao gồm: khớp bị sưng, nóng, đỏ và đau; có thể kèm theo cứng khớp, giảm hoặc mất chức năng khớp. Thông thường, chỉ có một hoặc vài triệu chứng kể trên hiện diện. Đôi khi viêm khớp có thể kết hợp với các triệu chứng giống “cúm” như: sốt, lạnh run, mệt mỏi/mất năng lượng, nhức đầu, chán ăn, cứng cơ.

Hoạt động cơ thể để kéo dài sự trẻ trung Các nghiên cứu chứng minh hoạt động cơ thể tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu thực hiện ở Hoa Kỳ với 96.000 người trên 66 tuổi, cho thấy: những người ham thích hoạt động cơ thể sống thọ hơn 5,4 tuổi ở đàn ông và 5,8 tuổi ở đàn bà so với những người có cuộc sống tĩnh tại. Theo các bác sĩ Christophe de Joieger, Giám đốc Trung tâm Sức khỏe và Sống thọ châu Âu, không thể có tuổi già khỏe mạnh nếu không hoạt động cơ thể đều đặn.

joint vina

TÔI ĐÃ HẾT ĐAU LƯNG THEO CÁCH NÀY
QUY TRÌNH SẢN XUẤT ĐÔNG DƯỢC
CÂY THUỐC QUANH TA
Cẩm nang bệnh xương khớp
Phương pháp xoa bóp bấm huyệt quanh vai
TIN VUI NGƯỜI BỊ THOÁI HÓA, VIÊM KHỚP, ĐAU LƯNG, ĐAU CỘT SỐNG CỔ
;